Carsub แพลตฟอร์มตัวช่วย ‘ค้นหาอู่ซ่อมรถ’ สุดง่าย

• Carsub จะฉุกเฉิน หรือแค่ซ่อม ก็เป็นเลขาสุดน่ารัก
• ช่วยจัดการทุกปัญหาให้รถยนต์คันโปรด
• ทำความรู้จักการทำงาน ที่ช่วยสร้างความอุ่นใจให้รถคุณ

โลกของการเดินทาง ไม่ได้ Flow ไปทุกที่ เมื่อไหร่ที่คุณเดินทางแล้ว ‘รถยนต์…มีปัญหา’แน่นอน ความว้าวุ่นใจ-สติแตก เกิดขึ้นได้ จะมองหาคนช่วยเหลือก็ไม่ง่ายเสมอไป แต่ถ้าเมื่อไหร่ คุณรู้จัก Carsub (คาร์ซัพ) คุณจะรู้ว่า คุณมีเลขาคนสำคัญเคียงข้างรถยนต์คันโปรดบอกคุณได้ว่า ปัญหานั้นๆ แก้ได้ที่ไหน-อย่างไร?

แน่นอน สิ่งที่กำลังพูดถึงนี้ คือ แอปพลิเคชัน ชื่อ Carsub ทำหน้าที่เป็นเลขา ซัพพอร์ตให้เจ้าของรถยนต์ ได้เจอกับอู่ซ่อมรถที่ตรงตามความต้องการของคุณจริงๆ โดยที่การทำงานของแอปฯ จะทำหน้าที่เป็น‘ศูนย์รวบรวมอู่ซ่อมรถและให้คำปรึกษาเรื่องรถ’ โดยเป็นแพลตฟอร์มที่จะช่วยใหเ้จ้าของรถยนต์ทุกท่านสามารถค้นหา และจองบริการ กับอู่ซ่อมรถที่ตรงกับความต้องการจริงๆ  

ทำไม Carsub จึงเป็นเลขารู้ใจ

เพราะ Carsub สร้าง Intelligence Search Tools ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถกรอง และค้นหาอู่ที่ตรงกับปัจจัยความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นด้านราคา, สถานที่, ความเชี่ยวชาญ, ความน่าเชื่อถือ และอีกหลากเรื่องของรถ เท่าที่ลูกค้าจะกรอกข้อความปัญหาเข้าไปได้ แพลตฟอร์มนี้ยังรองรับถึงการติดตามสถานะการซ่อม และการจ่ายเงินผ่านแพลตฟอร์มได้อีกด้วย โดยในทุกๆการซ่อมข้อมูลและรายละเอียดการซ่อมต่างๆ จะถูกเก็บข้อมูลและทําออกมาเป็นรูปแบบ E-Bill ซึ่งลูกค้าสามารถเรียกย้อนดูภายหลัง ในแพลตฟอร์มนี้ได้ ถือเป็น 1 ในสุดยอดนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ปัญหาเรื่องรถ เป็นอย่างดี เล่ามาดังนี้แล้ว คงอยากรู้จักว่า เจ้าของผู้สร้างนวัตกรรมนี้ เป็นใคร

ถอดรหัส Carsub คือใคร

แพลตฟอร์ม Carsub แอปพลิเคชัน ช่วยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการดูแล รถยนต์แบบครบวงจร นี้ เกิดขึ้นจากการร่วมคิดร่วมสร้างของนิสิต สถาบันนวัตกรรมบูรณาการแห่งจุฬาฯ (BAScii) และคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ หลักสูตรนานาชาติ (ISE) ตั้งทีม Carsub เพื่อร่วมแข่งขัน STARTUP THAILAND LEAGUE 2022 เมื่อ 2 ปีที่แล้ว งานนี้จัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ที่ขณะนั้น ทำการเฟ้นหาสุดยอดสตาร์ทอัพระดับมหาวิทยาลัยทั่วประเทศไทย และทีม Carsub คือ ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน STARTUP THAILAND LEAGUE 2022 ในระดับภาคกลางและตะวันออก ซึ่งนำเสนอแผนงานธุรกิจ และไอเดียนวัตกรรมพัฒนาธุรกิจแบบใหม่ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและสังคมได้เป็นอย่างดี เป็นสุดยอด STARTUP ระดับภาค ณ ขณะนั้น ก่อนที่ในวันนี้ จะสร้างสรรค์นวัตกรรมเลขา ช่วยค้นหาอู่ซ่อม เป็นเพื่อนคู่คิดเรื่องรถให้ทุกคน

 

ชุณหกาญ เสมาทัต CEO & Co founder คาร์ซัพ เผยแรงบันดาลใจในการสร้างแพลตฟอร์มซึ่งเป็นศูนย์รวมอู่ซ่อมรถว่า เกิดจาก 2 เหตุผล คือ 1. ที่บ้านทำงานในอุตสาหกรรมรถยนต์มือสองมานานกว่า 20 ปี ทำให้มี network ที่ดีและมีคุณภาพคอยช่วยเหลือ และ 2. ก่อนหน้านี้ ได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์มือสองมานานกว่า 4 ปีแล้ว ทำให้สามารถเข้าถึงเเหล่งของดีราคาไม่แพงได้ ซึ่งกล่าวได้ว่า เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งในวงการก็ว่าได้

ขณะที่วงการรถยนต์ในประเทศปัจจุบัน แม้จะมีก้าวใหม่ พาประเทศสู่อุตสาหกรรมยานยนต์-อากาศยานรักษ์โลก ปรับตัวสู่เส้นทาง Net Zero ใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) มากขึ้น แต่จำนวนรถยนต์มือสองก็ยังมีมากขึ้นทุกขณะ ตรงกับเป้าหมายธุรกิจ ที่พุ่งเป้าสู่เจ้าของรถยนต์ที่ครอบครองรถยนต์อายุเกิน 5 ปี ที่ส่วนใหญ่ประมาณเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ มีโอกาสเลือกใช้บริการอู่ซ่อมรถมากที่สุด ซึ่งสำหรับคาร์ซัพ เลือกที่จะให้มาตรฐานที่ดี ตรงตามความต้องการ เรียกความเชื่อมั่นเชื่อถือระยะยาว

“ที่ผ่านมาเราได้มีโอกาสจับมือกับ บริษัทผู้จำหน่ายรถยนต์มือสอง รวมไปถึง ชมรมรถยนต์มือสองต่างๆ ทำให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นบุคคลที่มีโอกาสใช้บริการอู่ซ่อมรถเป็นจำนวนมาก และต่อจากนี้เรามีแผนที่จะจับมือกับบริษัทเหล่านี้มากขึ้น รวมไปถึง สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วแห่งประเทศไทย รวมไปถึงตลาด EV ที่กำลังเติบโต ที่เรายังมองเห็นถึงตลาดที่เราสามารถเข้าไปดึงส่วนแบ่งได้” ชุณหกาญ เสมาทัต CEO & Co founder คาร์ซัพ กล่าว

ผลสัมฤทธิ์-นวัตกรรมใช้ได้จริง

Carsub รู้ดีว่า ปัจจุบันการค้นหาอู่ซ่อมรถเป็นเรื่องจุกจิกกวนใจ ไว้วางใจได้ยาก ปัญหาส่วนใหญ่คือ ซ่อมไปแล้ว แต่ยังมีปัญหาอื่นตามมาให้ต้องกลับไปซ่อมอีกทำให้เสียเวลา ดังนั้น เมื่ออู่ที่ดีมีมาตรฐานมารวมอยู่ในแพลตฟอร์มคาร์ซัพ ก็ไม่มีเหตุผลที่คนอยากได้มาตรฐานที่ดี จะไม่เข้ามาใช้บริการ เพราะไม่ว่ารถของคุณจะเกิดปัญหาในยามฉุกเฉิน หรือไม่ได้ฉุกเฉิน คาร์ซัพก็ช่วยคุณจัดการทุกปัญหารถได้โดยง่าย จัดเป็นนวัตกรรมที่ใช้ได้จริง ตอบโจทย์ได้ตรงตามความต้องการ ช่วยให้เจ้าของรถได้เลือกสิ่งที่เหมาะสมและดีที่สุด สำหรับการซ่อม-บำรุงรักษารถแต่ละครั้งได้อย่างยอดเยี่ยม

เชื่อว่า Carsub สุดยอดนวัตกรรมด้าน ‘อู่ซ่อม’ จะเป็นที่นิยมของคนไทยมากขึ้น ด้วยเพราะมาตรฐานและความชัดเจน ในหลายประเด็น โดยนอกเหนือจาก ตำแหน่งที่ตั้งอู่รถที่ให้บริการแล้ว ด้านค่าใช้จ่าย และ service อื่นที่คุยได้ ก็เป็นสิ่งที่เจ้าของรถ หรือผู้บริโภค ต้องการทราบก่อนนำรถเข้าซ่อมด้วยเช่นกันสำหรับผู้ยังไม่เคยใช้บริการ ทำความรู้จักกับ Carsub ง่ายๆ ด้วยการโหลดแอปพลิเคชันมาไว้ในโทรศัพท์มือถือ

Carsub มาพร้อมฟีเจอร์ต่างๆ มากมายที่จะทำ ให้การค้นหาอู่ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพื่อให้ทุกท่านได้ เจอกับอู่ที่ตรงกับความต้องการให้ได้มากที่สุด

ช่องทางการติดต่อ CARSUB: https://www.carsup.co/

บทความนี้อยู่ภายใต้โครงการ Startup Thailand Connext สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)

Shopping Basket