Davinz A.I. ปั้นนางแบบ-อินฟลูฯ ดิจิทัล ตัวช่วยวงการโฆษณา ง่ายขึ้น!!!

สตาร์ตอัปไทย Davinz A.I. พัฒนาแพลตฟอร์มสร้างรูปภาพด้วย เอ.ไอ. ช่วยผลิตสื่อโฆษณาง่าย
ชูจุดเด่น ทำงานไวไม่พอ ยังช่วยลดต้นทุนมหาศาล ได้ผลงานเริ่ด
ตอกย้ำ การเป็น AI ตัวช่วยสำคัญให้หลากหลายสาขาอาชีพ

และแล้ว ‘นางแบบดิจิทัล!!!’ ก็มา … แล้วมาในรูปแบบไหน??? 

เน็กซ์ อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) หนึ่งใน Deep Tech Startup Thailand มีคำตอบ !!! 

เมื่อโลกอยู่ในยุคดิจิทัล อะไรก็เกิดขึ้นได้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อไทยเรามีคนเก่งในประเทศ อย่าง ‘อาคมินทร์ ทองสุข’ CEO/CTO บริษัท เน็กซ์ อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ที่ขณะนี้เขาได้พัฒนาแพลตฟอร์ม Davinz A.I. (ดาวินชี เอ.ไอ.) หรือคือ แพลตฟอร์มสร้างรูปภาพด้วย เอ.ไอ. มาบริการคนกลุ่มใหญ่ 4 กลุ่มด้วยกัน ซึ่งก็คือ 1. Creative Designer 2. สถาปนิก 3. Fashion Designer 4. นักสร้างโฆษณา หลังเทคโนโลยีที่เขาสร้างขึ้น ทำให้พวกเขาเหล่านี้ “ทำงานง่ายขึ้นมาก ทั้งยังช่วยลดต้นทุน ลดเวลาได้มหาศาล”

นี่คือ ยุคที่เติบโตด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล หลายภาคส่วนนำ AI เข้ามาเป็นตัวช่วย เพียงแต่เราทุกคนต้องพัฒนาตัวเอง เพื่อจะ ‘ใช้งาน AI ให้เป็น’ เพราะเมื่อ ‘รู้แล้ว’ งานและหน้าที่ยากๆ หลายสิ่งอย่างก็จะง่ายขึ้น!!!

รู้จัก Davinz A.I. ของ ‘อาคมินทร์’

อาคมินทร์ ให้ข้อมูลถึง Davinz A.I. ที่พัฒนาขึ้นนี้ว่า เป็น บริการสร้างรูปภาพ จากคำอธิบาย (Prompt) หรือจากข้อความ (text-to-image) โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการแปลงข้อมูลที่ได้รับจากคำอธิบาย (Guideline) ของผู้ใช้งาน เป็นภาพที่สอดคล้องกับเนื้อหาที่ระบุ บริการนี้ใช้โมเดล AI ที่ถูกพัฒนาให้มีความสามารถในการเข้าใจความหมายของคำต่างๆ รวมถึงบริบททางภาพ และนำมาประมวลผลเพื่อสร้างภาพที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ ผลลัพธ์ของคำอธิบาย จะทำให้คุณได้รูปภาพที่อยากได้-ที่เหมาะกับดีเทลงานนั้นๆ เป็นอย่างดี โดยทุกคนสามารถใช้งานได้ง่ายๆ ผ่าน Website และ Chat App 

ด้วยเหตุนี้ Davinz A.I. จึงเป็นตัวช่วยทุกคน จะเป็น นักเรียน-นักศึกษา เป็นคนวงการโฆษณา หรือคนทำมาค้าขายออนไลน์ ใดๆ ก็แล้วแต่ในยุคดิจิทัลนี้ คุณก็สามารถนำ Davinz A.I. แพลตฟอร์มสร้างรูปภาพด้วย เอ.ไอ. นี้ ไปใช้กับงานของคุณได้หลากหลาย โดยที่ประสิทธิภาพของ Davinz A.I. นี้ จะสามารถช่วยคุณได้ … ที่โดดเด่นที่สุด คือ… 

  1. สร้างภาพ Virtual Influencer ที่สมจริง และคุม Consistency ได้ง่าย 
  • Davinz A.I. Platform สามารถสร้างภาพนางแบบ อินฟลูเอนเซอร์ ได้อย่างสมจริง จนแยกไม่ออกระหว่างภาพที่ถูก A.I. สร้างขึ้นมากับมนุษย์จริง 
  • สามารถจัดท่าทางและคุม Consistency ระหว่างภาพได้ง่าย 
  • เหมาะกับการใช้โปรโมทสินค้าหรือบริการ 
  1. การรองรับภาษาไทย Davinz A.I. Platform รองรับภาษาไทยเต็มรูปแบบทั้งภาษาอย่างเป็นทางการและภาษาธรรมชาติที่ใช้พูด ทำให้ผู้ใช้งานที่เป็นคนไทย

ขยายความประโยชน์ Davinz A.I. นอกจากสองสิ่งดังกล่าวแล้ว เรายังสามารถใช้ Davinz A.I. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในยุคนี้ ได้อีก โดยยังเป็นตัวช่วย สิ่งต่างๆ ต่อไปนี้ 

  1. การเข้าถึงเทคโนโลยี AI อย่างง่ายดาย
  • Davinz A.I. เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นนักออกแบบมืออาชีพ นักการตลาด หรือแม้กระทั่งบุคคลทั่วไป ได้เข้าถึงเทคโนโลยี AI ที่สามารถสร้างภาพจากคำอธิบายได้อย่างรวดเร็วและมีคุณภาพ ซึ่งช่วยลดความซับซ้อนของการออกแบบภาพ
  1. ตอบสนองความต้องการของตลาดคอนเทนต์ออนไลน์
  • การสร้างภาพด้วย AI ช่วยให้ผู้ใช้สร้างภาพเพื่อใช้ในคอนเทนต์ออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในยุคที่การผลิตคอนเทนต์ต้องการความเร็วและความหลากหลาย การสร้างภาพแบบทันทีจากคำอธิบายสามารถช่วยให้ธุรกิจหรือผู้สร้างคอนเทนต์แข่งขันได้ทันในตลาด
  1. ลดต้นทุนและเวลาในการสร้างภาพ
  • Davinz A.I. ช่วยลดต้นทุนในการจ้างนักออกแบบหรือช่างภาพ และยังช่วยประหยัดเวลาในการสร้างภาพที่ต้องการให้สอดคล้องกับความคิดสร้างสรรค์หรือแผนการตลาด
  1. ความสามารถในการปรับแต่งสูง
  • แพลตฟอร์มสามารถสร้างภาพที่มีความละเอียดและความซับซ้อนตามคำอธิบายของผู้ใช้ ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งภาพตามความต้องการเฉพาะได้ โดยไม่ต้องมีทักษะการออกแบบขั้นสูง
  1. การเติบโตของการใช้ AI ในธุรกิจหลากหลายด้าน
  • Davinz A.I. ช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น การตลาด การโฆษณา การพัฒนาเกม และงานสร้างสรรค์อื่นๆ ด้วยการใช้ AI ในการสร้างสรรค์ภาพอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
  1. รองรับการทำงานข้ามแพลตฟอร์ม
  • Davinz A.I. สามารถใช้ร่วมกับแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชันต่างๆ ช่วยเพิ่มความสะดวกในการนำภาพไปใช้งานในหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นบนเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย หรือแพลตฟอร์มการตลาดต่างๆ
  1. การใช้งานในอุตสาหกรรมที่ต้องการนวัตกรรมใหม่
  • อุตสาหกรรมที่ต้องการนวัตกรรม เช่น การพัฒนาเกม การโฆษณา หรืออุตสาหกรรมบันเทิง สามารถนำ Davinz A.I. ไปใช้งานเพื่อสร้างสรรค์ภาพประกอบต่างๆ ที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องรอการสร้างภาพจากมนุษย์นานๆ
  1. การใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีอื่นๆ
  • Davinz A.I. สามารถใช้ควบคู่กับเทคโนโลยี AR, VR หรือแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องกับการสร้างภาพสามมิติ ซึ่งเป็นจุดแข็งในยุคที่การใช้งานเทคโนโลยีเสมือนจริงกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

ทั้งหมดนี้ คือประสิทธิภาพสำคัญ ที่ Davinz A.I. สร้างสรรค์ขึ้นมาตอบโจทย์ในยุคที่มนุษย์ต้องการความไว สำคัญกว่านั้น คือ ค่าใช้จ่ายด้านการตลาด ที่ Davinz A.I. ช่วยปิดจบไปหลายด้าน ทำให้ทุกคนสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างรวดเร็วและมีคุณภาพ อย่างไม่รู้จบ !!!

แล้วตอนนี้ ‘ความนิยม’ เป็นอย่างไรบ้าง ??

ต้องบอกว่า เมื่อผู้คนเริ่มรู้จัก Davinz A.I. ก็มีกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยม อาคมินทร์ จึงเล่าในส่วนของการพัฒนา Davinz A.I. ว่า ขณะนี้กำลังอยู่ใน Phase พัฒนาตัวระบบที่จะเน้นการสร้างรูป Virtual Influencer, Digital Human (อินฟลู – นางแบบดิจิตอล ที่ไม่มีตัวตนอยู่จริง) ที่มีความสมจริงเหมือนภาพถ่าย (Ultra Realism) โดยที่ผู้ใช้งานสามารถกำหนดท่าทางของนางแบบ และความต่อเนื่องของการสร้างภาพหลายภาพได้ง่ายๆ ใช้เวลาน้อย เหมาะกับการนำไปใช้ในงานโปรโมทสินค้าและบริการ และรวมถึงงานการศึกษาและการวิจัย โดยไม่ต้องใช้นางแบบที่เป็นคนจริงที่มีข้อจำกัดหลายอย่าง และช่วยลดเวลาและลดต้นทุนการผลิตสื่อโฆษณา !!! ถือเป็นมิติใหม่ที่ใครๆ ก็นำไปใช้กับงานของตัวเองได้ รวมถึงองค์กร ก็สามารถนำไปพัฒนาระบบ และบุคลากร ได้ 

จะว่าไป เน็กซ์ อินโนเวชั่น ประเทศไทย โดย ‘อาคมินทร์’ ผู้นี้ เขาวางตัวเองชัดเจน ในการเป็น Tech Transformation Company ของคนไทย ที่จะเข้าไปช่วยให้องค์กรณ์สามารถนำ Innovation และ Technology เข้ามาปรับใช้ในองค์กรเพื่อเพิ่ม Productivity, Efficiency, Profit, ลด Cost ไปจนถึงการพัฒนาบริการหรือหน่วยธุรกิจใหม่ของบริษัท โดยที่บริการของเน็กซ์ อินโนเวชั่นแบ่งออกเป็น 4 แกนหลักๆ ได้แก่ 

  1. End-to-End Consulting & Software Development Services – ประกอบไปด้วย Consulting Service บริการให้คำปรึกษาแบบเต็มรูปแบบ เพื่อทำให้ไอเดียทางธุรกิจของลูกค้าเกิดขึ้นได้จริง – Design Service ทั้งในส่วนของ UX UI Design และ System Design ที่พร้อมสำหรับการนำไปพัฒนา – Engineering Service พัฒนา Platform ทั้ง Web App / Mobile App / APIs / Blockchain / A.I. โดยใช้ Technology ที่ดีและเหมาะสมที่สุด – และ Maintenance Service ที่รับดูแลระบบให้ต่อเนื่องหลังการพัฒนา Platform เสร็จสิ้นและเริ่มเปิดให้บริการจริง 
  2. Cloud Service – เราเป็น Local Distributor ในไทยให้กับ AWS (Amazon Web Services) Cloud Providers อันดับ 1 ของโลก ครอบคลุม Cloud Service ทุกรูปแบบและรองรับการออกบิลเป็นเงินบาท 
  3. Ecommerce & Retails SAAS Solutions – ให้บริการ ระบบ Linko POS ที่เป็นระบบจัดการร้านค้าและแฟรนไชส์ ที่มี Feature เทียบเท่า ERP ในราคาที่ SME เข้าถึงได้พร้อมระบบแสกนสั่งอาหารผ่าน QR Code และระบบ CRM 
  4. A.I. & Deep Tech SAAS Solutions

– ให้บริการระบบ Veno A.I. ที่ใช้ A- ระบบ Veno A.I. ที่ใช้ A.I. ในการนับ Impression (จำนวนคนที่เห็นโฆษณา) / Reach วิเคราะห์ Segmentation / Demographic ของป้ายโฆษณานอกบ้านเช่น Billboard ขนาดใหญ่ที่เป็นไวนิลและจอดิจิตอลตามทางด่วน, สี่แยก, หรือป้ายที่ติดอยู่ตามอาคาร.I. ในการนับ Impression (จำนวนคนที่เห็นโฆษณา) / Reach วิเคราะห์ Segmentation / Demographic ของป้ายโฆษณานอกบ้านเช่น Billboard ขนาดใหญ่ที่เป็นไวนิลและจอดิจิตอลตามทางด่วน, สี่แยก, หรือป้ายที่ติดอยู่ตามอาคาร 

– และระบบใหม่ล่าสุด คือ Davinz A.I. แพลตฟอร์มสร้างรูปภาพด้วย A.I. (ที่ได้กล่าวถึงในข้างต้น) ซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนา โดยได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ในโครงการ Open Innovation 

Davinz A.I. Platform นี้ อาคมินทร์ position วางตัวเองเป็น Global Platform ตั้งแต่ Day 1 โดยสร้างระบบที่รองรับทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย ซึ่งตลาดเป้าหมายแรกตั้งเป้าเริ่มเปิดใช้งานจาก ‘ตลาดในประเทศ’ (Domestic Market) ก่อนเป็นที่แรก เพื่อสร้างฐาน User ให้แข็งแกร่งก่อนจำนวนหนึ่ง และจะขยายสู่ Global market ต่อไป ซึ่ง Domestic Market Target จะเป็นคนไทย ทั้งเพศชายและหญิงที่เข้าใจภาษาไทยและทำอาชีพในสายงาน Creative ได้แก่ 1. Creative Designer 2. สถาปนิก 3. Fashion Designer 4. นักสร้างโฆษณา ซึ่งทั้ง 4 กลุ่มนี้จากผลสำรวจของหน่วยงานรัฐ ศูนย์สร้างสรรค์การออกแบบ (TCDC) ได้ทำผลสำรวจเอาไว้ว่า มีจำนวนรวมกันทั้งสิ้นกว่า 141,960 กระจายตัวอยู่ในบริษัท Agency และแบรนด์สินค้าต่างๆ ภายในประเทศ เน็กซ์ อินโนเวชั่น จึงจะเน้นการขาย License ให้กับบริษัท และแบรนด์ที่สนใจใช้งานมากขึ้นต่อไป

ถือได้ว่า เป็นอีก 1 สตาร์ตอัปแห่งโอกาส เพราะ Generative A.I. เป็น Technology ที่ค่อนข้างใหม่ที่มีกระแสการตอบรับและการเติบโตที่สูงมากตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยทั่วโลกมีจำนวนผู้ใช้งาน Image Genenration A.I. Tool กว่า 14.6 ล้านคน คิดเป็นการเติบโตกว่า 14,000% ในระยะเวลาอันสั้น ขณะที่ในประเทศไทยเอง ก็ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีชื่อเสียงทางด้านการผลิตงานสื่อและโฆษณาในระดับโลก และมีบุคลากรและ Creator ที่มีความสามารถสูงอยู่ในอุตสาหกรรมนี้แล้วกว่า 140,000 คน และยังจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ในทุกปี

นี่แหละสตาร์ตอัป Davinz A.I. Platform คนเก่งของไทยที่ใครๆ ก็เห็นโอกาสการเติบโตสูงในระยะเวลาอันรวดเร็ว อีกหนึ่งความหวัง สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในบริษัท Tech ของคนไทย ที่สามารถก้าวขึ้นไปแข่งขันในเวทีระดับโลกได้ จากการพัฒนาแพลตฟอร์มที่ช่วยสนองงานทุกคนบนโลกใบนี้ ได้ง่ายๆ และมีประสิทธิภาพสูง ลุ้นอีกทีว่า จะใช่ ‘ยูนิคอร์นตัวใหม่ (ตัวที่ 4)’ ของประเทศไทย หรือไม่??

ช่องทางการติดต่อ 

NEXT INNOVATION: https://nextinnovation.io/

บทความนี้อยู่ภายใต้โครงการ Startup Thailand Connext สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)

Shopping Basket