Nayoo แพลตฟอร์มรวมพล คนซื้อขายอสังหาริมทรัพย์

• สตาร์ทอัพไทย สร้างแพลตฟอร์ม Nayoo รวมอสังหาริมทรัพย์แต่ละจังหวัด เพื่อคนซื้อ-ขาย ทำธุรกิจ เข้าถึงอสังหาฯ ง่าย
• ชี้จุดแข็ง เป็นศูนย์รวมครบ จบที่เดียว ตอบทุกการค้นหา และเฟ้นทำเลศักยภาพ
• เบื้องต้น บริการฐานข้อมูล 9 จังหวัด อนาคตขยายคลุมทั้งประเทศ
เพราะเรื่อง ‘ที่อยู่อาศัย’ เป็นเรื่องของทุกคน และเป็นความจำเป็นของทุกชีวิต หากจะกล่าวถึงวงการที่อยู่อาศัย ก็มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงตั้งแต่ คนหาที่พัก คนคิดสร้างบ้าน คนทำธุรกิจซื้อ-ขาย-เช่า และในระบบนิเวศอีกมากมาย เรียกว่า วงการนี้ใหญ่โตมาก ทั้งยังเป็นตัวชี้วัดเศรษฐกิจประเทศด้วยทางหนึ่ง นั่นจึงเป็นที่มาให้เกิดแพลตฟอร์ม Nayoo (น่าอยู่) กับคอนเซปต์ที่น่าสนใจ และถ้าจะคอนเฟิร์มกันจริงๆ ก็ต้องเข้าไปทำความรู้จัก
Nayoo เป็นแพลตฟอร์มสำหรับค้นหาที่อยู่อาศัย พัฒนาขึ้นโดยสตาร์ทอัพไทย ชื่อ ภัคณัฏฐ์ บุญเชิดชัยยันต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท น่าอยู่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเล็งเห็นแล้วว่า ตลาดที่อยู่อาศัยเป็นตลาดขนาดใหญ่ ในท่ามกลางความต้องการของผู้คนซึ่งมีอย่างต่อเนื่อง เมื่อวิเคราะห์ความต้องการของตลาดก็จะมีประเภทของผู้ต้องการที่อยู่อาศัย ทั้งแบบชั่วคราว และถาวร/ระยะยาว โดยแบบชั่วคราว เช่น การเช่าที่พักรายเดือน รายปี ซึ่งก็จะมีประเภทอพาร์ตเมนท์ คอนโดมิเนียม บ้าน หรือถ้าแบบระยะยาว ก็มีทั้งบ้าน ตึก อาคารพาณิชย์ เป็นต้น ซึ่งในตลาดก็มีจำนวนมาก… แง่ของผู้มีความต้องการ การมานั่งค้นหาในแต่ละเจ้า อาจต้องใช้เวลานาน จะดีกว่าไหม? ถ้ามีผู้รวบรวมไว้ให้ดูแล้ว… นั่นจึงเป็นที่มาให้ Nayoo คิดอำนวยความสะดวก “เป็นศูนย์รวมคนซื้อและขายอสังหาริมทรัพย์ รวมอสังหาริมทรัพย์ทุกๆ ประเภทในทำเลศักยภาพ ที่กระจายตัวในพื้นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ไว้ในที่เดียว” แพลตฟอร์ม Nayoo ตอบโจทย์การค้นหาอสังหาริมทรัพย์อย่างไรบ้าง?
ต้องบอกว่า เมื่อแพลตฟอร์ม Nayoo (น่าอยู่) พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า ที่ต้องการหาที่อยู่อาศัย ในแต่ละจังหวัดของประเทศไทย มีให้เลือกครบทั้งบ้านโครงการใหม่ คอนโด ทาวน์โฮม ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์มือสอง รวมถึงห้องเช่าและหอพัก ที่หาข้อมูลได้ครบในแพลตฟอร์มเดียวกัน ตอบโจทย์การหาที่อยู่อาศัยในแต่ละจังหวัดได้ครบทุกมิติ ทำให้คนหาบ้านได้ที่อยู่อาศัยในราคาและการบริการที่ดีที่สุด พร้อมนำเสนอโมเดลธุรกิจใหม่ที่เน้นการเข้าถึงและช่วยเหลือคนหาที่อยู่อาศัยในแต่ละจังหวัดได้ดียิ่งขึ้น

โดยปัจจุบัน น่าอยู่ ให้บริการ 2 แพลตฟอร์ม ได้แก่
1. แพลตฟอร์มน่าอยู่ เป็นแพลตฟอร์ม (เดิม) สำหรับค้นหาที่อยู่อาศัย เป็นศูนย์รวมคนซื้อและขายอสังหาริมทรัพย์ที่กระจายตัวในพื้นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยการให้ข้อมูลที่ครบถ้วน อัพเดท และใช้งานง่ายที่สุด โดยมี Partner และทีมงานอยู่ในทุกจังหวัดที่ขยายแพลตฟอร์มไป ช่วยให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงข้อมูลทรัพย์ที่น่าเชื่อถือ น่าอยู่ให้บริการค้นหาที่อยู่อาศัยครบ 4 หมวด ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเดียวในประเทศไทยที่ให้บริการครอบคลุมครบทั้งหมดประกอบด้วย
1) หาซื้อโครงการใหม่
2) หาซื้อบ้านมือสอง
3) หาเช่าอสังหาฯ/หอพัก
4) หาบริษัทรับสร้างบ้าน
และนอกจากนี้ ในปัจจุบันได้ขยายแพลตฟอร์มการให้บริการเพื่อขยายตลาดการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการพัฒนาแพลตฟอร์มบ้านพร้อม ซึ่งเป็นรูปแบบการให้บริการเพื่อเป็นตัวกลางระหว่างผู้ต้องการขายอสังหาริมทรัพย์ นายหน้า และผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาในการทำงานของนายหน้าและช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น ทำให้เกิดความมั่นใจในการทำการตลาดมากขึ้นอีกด้วย
2. แพลตฟอร์มบ้านพร้อม เป็นแพลตฟอร์มใหม่ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มในการขยายตลาดการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีรูปแบบการให้บริการในการเป็นตัวกลางระหว่างผู้ซื้อ ผู้ขายและนายหน้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อช่วยให้มีการทำงานง่ายขึ้น เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาในการทำงานของนายหน้า ทำให้ผู้ขายสามารถติดตามการทำงานของนายหน้าได้ อีกทั้งช่วยสร้างความมั่นใจในการซื้อขายทรัพย์ผ่านนายหน้า
ซึ่งก็ต้องถือว่า Nayoo เป็นหนึ่งในหลายๆ ร้อยสตาร์ทอัพไทย ที่ฉายแสงแห่งความสำเร็จ มีแนวคิดเป็นที่น่าสนใจ คอนเฟิร์มจากการได้รับทุน Open Innovation ในการพัฒนาโครงการ ระบบวิเคราะห์คุณภาพอสังหาริมทรัพย์ด้วยปัญญาประดิษฐ์ ในปี 2565 และจากนั้นห่างไปอีกแค่ 2 ปี (2567) ยังได้รับทุน Regional Market Validation ในการขยายตลาดด้วยโครงการแพลตฟอร์มบ้านนายหน้า เป็นที่มาให้เราได้เห็นผลงานของ Nayoo ในวันนี้ ที่ตอบโจทย์คนวงการอสังหาริมทรัพย์ได้เป็นอย่างดี
นี่คือ นักพัฒนาตัวจริง ผลงานใช้ได้จริง เปิดบริษัทมาตั้งแต่ปี 2564 โดยมีจุดเริ่มต้นที่ ขอนแก่น … ใช้ระยะเวลาไม่ถึง 3 ปี รวมอสังหาริมทรัพย์ไว้ให้คนช๊อป ให้คนต่อยอดทำธุรกิจถึง 9 จังหวัดแล้ว ซึ่งได้แก่ ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี บุรีรัมย์ สุรินทร์ ชลบุรี ระยอง ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) และพิษณุโลก…ซึ่งแน่นอนว่า อนาคตก็จะขยายพื้นที่อสังหาฯ เพื่อการค้นหาเพิ่มหลายจังหวัดมากขึ้น ตอบโจทย์เป็น ‘ศูนย์รวมอสังหาริมทรัพย์’ จุดนัดพบของคนซื้อ-ขาย คนทำธุรกิจ ให้ได้มาเจอะเจอกัน และยิ่งถ้าหากเป็นหน่วยย่อย อยากหาหอพักให้ลูกสาว-ลูกชาย ที่จะไปเรียนนอกเขตจังหวัดที่ตัวเองอยู่ ยิ่งหมดกังวล เพราะ Nayoo จะทำให้เห็นที่พักในจังหวัดที่กำลังจะไปได้ง่ายขึ้น หมดความกังวลได้ทีเดียว … นี่แหละ แพลตฟอร์มน่าอยู่ ยิ่งรู้จัก ก็ยิ่งรัก จริงๆ และอนาคตฐานก็มูลก็ยิ่งใหญ่มากขึ้น แน่นอน!!!

ช่องทางการติดต่อ แพลตฟอร์ม Nayoo: nayoo.co/khonkaen และ https://www.facebook.com/khonkaennayoo
บทความนี้อยู่ภายใต้โครงการ Startup Thailand Connext สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)

Shopping Basket